Vì sao có IELTS được tuyển thẳng đại học?

· Advice

Bên cạnh Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing, IELTS TUTOR tổng hợp Vì sao có IELTS lại được tuyển thẳng đại học?

I. Lợi ích to lớn khi học IELTS sớm (cấp 2-3)

II. Vì sao có IELTS lại được tuyển thẳng đại học?

1. Tiếng anh giỏi giúp ích rất nhiều trong việc học trong trường đại học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Hiện nay đa phần các trường Đại học đã có hệ đào tạo chất lượng cao hoặc hệ đào tạo bằng Tiếng Anh, việc sinh viên có thể đọc hiểu, nghiên cứu tài liệu, giáo trình là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy thí sinh phải có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đảm bảo đầu vào chính là điều kiện tiên quyết với các thí sinh đăng ký học các hệ này.
  • Khi học sinh có trong tay chứng chỉ IELTS từ 5.5 -6.5 trở lên, có nghĩa bạn đã thành thạo ở mức tương đối với 4 kỹ năng, bạn hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để học các hệ đào tạo quốc tế, hệ chất lượng cao tại các trường Đại học.
  • Các trường top trên, đã và đang xây dựng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, áp dụng phương pháp giảng dạy mới theo hướng sáng tạo dựa trên công nghệ, tăng cường tiếng Anh.
  • Với những ưu thế khi giỏi tiếng Anh giúp sinh viên phát huy được tài năng và kết nối kiến thức trong thời đại thế giới phẳng, các trường ĐH hiện nay đều chú trọng với trình độ ngoại ngữ của sinh viên.
  • Khi đầu vào với tiếng Anh giỏi, sinh viên sẽ dễ bắt nhịp với kiến thức vô vàn của thế giới, thay vì chỉ học những kiến thức đã được chuyển dịch. 
    • IELTS TUTOR nhận thấy là có những tài liệu và công nghệ tiên tiến chưa được Việt hóa, việc tự tìm tòi, học hỏi sẽ giúp sinh viên phát triển, nắm vững tương lai hơn sau khi rời giảng đường đại học. 

2. Giỏi tiếng anh giúp nâng cao khả năng nghiên cứu, research của sinh viên

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Chứng chỉ IELTS không chỉ là điều kiện bắt buộc khi xét tuyển, mà trong quá trình học của các hệ này yêu cầu sinh viên thông thạo ngoại ngữ thông qua đọc hiểu tài liệu chuyên môn, giao tiếp với giáo viên,….. Vì vậy sinh viên cần rất nhiều kỹ năng Tiếng Anh chuyên sâu để có thể trực tiếp nghiên cứu học thật tốt ngành mình lựa chọn.

2. Tiếp cận nguồn học bổng

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nhiều học bổng giá trị từ các trường đại học trên thế giới mà chỉ cần có tiếng Anh sẽ rất lợi thế.

3. Giỏi tiếng anh bổ trợ nghiên cứu ngành học chuyên sâu

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đối với các sinh viên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán khi muốn học thêm các chứng chỉ trên là điều cần thiết trước khi bạn ra trường và tìm kiếm một công việc tốt. Để việc học thêm các chứng chỉ này một cách thuận lợi nhất bạn nên có trong tay chứng chỉ IELTS 5.0-6.5 trở lên. Bởi vì khi học IELTS bạn đã được tiếp xúc với một số mảng phức tạp như: phân tích dữ liệu, mô tả biểu đồ, viết luận,.. với các chủ đề thông thường cho đến chuyên ngành nên rất hữu ích trong việc học chứng chỉ mới cũng như công việc tương lai như phân tích số liệu, thuyết trình, nghiên cứu tài liệu, phiên dịch, biên soạn hợp đồng,…

IELTS TUTOR lấy ví dụ:

IELTS bổ trợ sinh viên ngành Kinh tế, Tài chính, Kế toán khi ôn thi chứng chỉ CFA, CPA, ACCA

  • Chứng chỉ CPA (viết tắt của Certified Public Accountants) có nghĩa là Những kế toán viên công chúng được cấp phép. Đây được coi là một cố vấn tài chính chuyên nghiệp cho các cá nhân và doanh nghiệp. Người học có chứng chỉ CPA được coi là những kế toán viên lành nghề và trình độ của họ đã được chứng nhận trên toàn cầu.
  • Chứng chỉ CFA (viết tắt của từ Chartered Financial Analyst) là một chứng chỉ dành riêng cho các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp trong các lĩnh vực chứng khoán, đầu tư, quản lý rủi ro, ngân hàng và tài chính.
  • Chứng chỉ ACCA là tên viết tắt của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc. Giá trị của văn bằng ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, mang đến cho giới chuyên môn tài chính, kế toán, kiểm toán một chương trình chuyên nghiệp.

Chính vì thế IELTS thật sự là một lựa chọn tuyệt vời cho người học Tiếng Anh, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 2, cấp 3. Các bạn nên có sự chuẩn bị thật tốt về mọi mặt để đạt được mục tiêu trong tương lai là ứng tuyển vào các trường đại học nổi tiếng.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking