Những điều cần biết về Tiếng Anh đầu vào trường Đại học Cần Thơ

· Advice

Bên cạnh Phân tích +kèm sửa bài "The table below shows the number of visitors in the UK and their average spending from 2003 to 2008" IELTS WRITING TASK 1 (table), IELTS TUTOR cũng cung cấp các thông tin cần biết về kỳ thi tiếng Anh đầu vào trường Đại học Cần Thơ.

tiếng Anh đầu vào Đại học Cần Thơ

I. Giới thiệu chung về trường đại học Cần Thơ

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Trụ sở chính của trường ở khu 2, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Song song với công tác đào tạo, trường đã tham gia tích cực các chương trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về công nghệ, kinh tế, văn hoá và xã hội của vùng. 
  • Trường hiện có 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao) với 30.446 sinh viên hệ chính qui, 15.850 sinh viên hệ vừa làm vừa học, 9.473 sinh viên hệ đào tạo từ xa và 2.861 sinh viên hệ khác (cử tuyển, liên thông, bằng 2...); 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh) và 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh với 3.291 học viên. Hàng năm, trường còn tiếp nhận sinh viên từ các trường đại học nước ngoài (Hoa Kỳ, Bỉ, Nhật Bản,...) đến học trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. >> IELTS TUTOR lưu ý Từ vựng & ideas topic "Student exchange program" IELTS
  • Ngoài đào tạo chuyên ngành, trường còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm để làm hành trang khi ra trường thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn. 

II. Đại học Cần Thơ có bắt buộc thi tiếng Anh, tiếng Pháp đầu vào không?

1. Đối tượng không cần thi tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đầu vào

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sinh viên được miễn tham dự kỳ kiểm tra và được xét miễn học các học phần Anh văn căn bản tương ứng được quy định trong chương trình đào tạo khi đạt bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do các đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức thi và cấp chứng chỉ cấp. >> IELTS TUTOR lưu ý Cách quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, TOEFL và CEFR
Tiếng Anh đầu vào đại học Cần Thơ

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sinh viên được miễn tham dự kỳ kiểm tra và được xét miễn học các học phần Pháp văn căn bản tương ứng được quy định trong chương trình đào tạo khi đạt cấp độ B1 trở lên theo Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung Châu Âu (CEFR).
Tiếng Anh đầu vào đại học Cần Thơ

2. Đối tượng cần thi tiếng Anh, tiếng Pháp đầu vào

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tất cả sinh viên trừ học sinh thuộc Khoa Dự bị Dân tộc và các đối tượng không cần thi tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đầu vào.
  • Sinh viên không tham dự kiểm tra và không có chứng chỉ xét miễn học phần Anh văn căn bản hoặc Pháp văn căn bản theo quy định thì sẽ học các học phần Anh văn căn bản hoặc Pháp văn căn bản theo chương trình đào tạo của trường. 
  • Nội dung đề kiểm tra ngoại ngữ đầu vào
    • Đề kiểm tra tiếng Anh: thực hiện kiểm tra các kỹ năng: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi sinh viên làm bài trên 01 máy tính riêng biệt (sinh viên đăng nhập vào hệ thống máy tính bằng tài khoản cá nhân do Trường Đại học Cần Thơ cấp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của cán bộ coi thi) >> IELTS TUTOR hướng dẫn PHƯƠNG PHÁP LUYỆN KĨ NĂNG NGHE HIỂU 
    • Đề kiểm tra tiếng Pháp: thực hiện kiểm tra các kỹ năng: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết theo hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận trên giấy.
  • Thời gian công bố kết quả kiểm tra ngoại ngữ đầu vào của Trường Đại học Cần Thơ là ngay khi kết thúc thời gian làm bài với bài kiểm tra tiếng Anh và sau 05 ngày làm việc đối với bài kiểm tra tiếng Pháp.
  • Căn cứ vào kết quả kiểm tra, sinh viên được xét miễn học các học phần Anh văn căn bản hoặc Pháp văn căn bản được quy định trong chương trình đào tạo của trường.
    • Điểm từ 75 - 80: Miễn cả 3 học phần
    • Điểm từ 66 - 74: Miễn học phần 1 và 2
    • Điểm từ 51 - 65: Miễn học phần 1
    • Điểm từ 0 - 50: Không miễn

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

>>  Thành tích học sinh IELTS TUTOR  với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Lý do chọn IELTS TUTOR