Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn: học gì, có dễ tìm việc, lương bao nhiêu? Từ vựng tiếng anh ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

· Advice,Du học Đại Học

Quản trị Nhà hàng Khách sạn được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì dù kinh tế có lạm phát đến mấy thì mọi người vẫn luôn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong năm. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học này thì hãy tham khảo thật kỹ bài viết dưới đây của để nắm vững mọi thông tin cần biết về ngành trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé. Bên cạnh đó, IELT TUTOR cũng hướng dẫn Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing

I. Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn là gì?

1. Giới thiệu chung

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn là ngành dịch vụ chuyên về các hình thức giải trí, vui chơi, nghỉ dưỡng và các dịch vụ ăn uống. Những người được đào tạo theo ngành này bắt buộc phải nắm được các kỹ năng, kiến thức cần thiết để mang đến sự hài lòng cũng như cảm giác an toàn... cho các khách hàng được phục vụ.

2. Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Có rất nhiều sinh viên khi nghe đến ngành học quản trị nhà hàng khách sạn và ngành quản trị lữ hành đều sẽ nghĩ có nét tương đồng và liên quan mật thiết với nhau trong lĩnh vực hoạt động cũng như dịch vụ cung cấp. Trên thực tế, hai ngành này bổ trợ rất nhiều cho nhau, nhưng vẫn sẽ tập trung khai thác ở hai nhóm khách hàng khác nhau, cụ thể là:
    • Quản trị lữ hành: Nhiệm vụ của những người theo ngành này chính là chăm lo cho khách hàng trong những chuyến du lịch. Vai trò chính là mang đến dịch vụ hoàn thiện ngoài trời cho các khách hàng như: thiết kế tour hấp dẫn, chuẩn bị phương tiện đi lại trong suốt hành trình tham quan và phải đảm bảo an toàn cho họ trong suốt quá trình tham gia tour. >> IELTS TUTOR có hướng dẫn kĩ PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 2 (dạng advantages & disadvantages) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi)
    • Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Nhiệm vụ của ngành này chính là chăm sóc chế độ ăn uống và ngủ nghỉ của các hành khách sau những chuyến tham quan ngoài trời trở về, bao gồm sắp xếp, bày trí phòng ở sạch đẹp, ngăn nắp, tiện nghi, chuẩn bị những bữa ăn đa dạng, đáp ứng khẩu vị của nhiều đối tường khách hàng,...

3. Những chuyên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Quản trị khách sạn: Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức để thiết lập một nơi nghỉ ngơi thoải mái cho khách hàng. Để làm được điều đó, sinh viên cần phải học chương trình quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng, cách xử lý phàn nàn của khách hàng cũng như truyền thông quảng cáo. Những kiến thức này không chỉ có thể áp dụng cho hình thức khách sạn lớn, mà còn có thể sử dụng cho việc quản lý nhà nghỉ (motel) hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort),...
  • Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống: Chuyên ngành này sẽ đào tạo cho sinh viên các kỹ năng khá tương đồng với ngành quản trị khách sạn, tuy nhiên sẽ được áp dụng để điều hành các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn, quán bar, quán nước,...
  • Tổ chức sự kiện: Chuyên ngành này giữ vai trò rất quan trọng trong ngành quản trị nhà hàng - khách sạn, mang đến cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện từ một kế hoạch đã được lên sẵn. Chuyên ngành này phù hợp với những bạn có khả năng sáng tạo tốt, có thế mạnh về hoạch định chiến lược và quản lý hậu cần.
  • Quản trị du thuyền (Cruise Tourism): Đi chơi bằng du thuyền không còn là hình thức du lịch quá xa lạ với mọi người. Vì hình thức du lịch này diễn ra chủ yếu ở trên biển nên hình thức hoạt động và vận hành sẽ có đôi chút khác biệt so với trên đất liền. Chuyên ngành này sẽ trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết để tổ chức một chuyến tham quan bằng du thuyền thành công cho hành khách.

4. Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn thi khối nào?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn (QLNHKS) đang là một trong những ngành “hot” hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu tuyển sinh cũng như nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, ngành QLNHKS mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết cánc khốa - Lói: ​​A (To - To ý - Anh), C (Văn - Sử - Địa), D1 (Toán - Văn - Anh). Ngoài ra, một số trường có xét tuyển khối D3 (Toán - Văn - Pháp), D4 (Toán - Văn - Trung), D78 (Văn - KHXH - Anh), D90 (Toán - KHTN - Anh), D96 (Toán - KHXH - Anh)...
  • Tùy từng trường, chuyên ngành QLNHKS sẽ chia thành các khoa, ngành khác nhau như: ngành Quản trị du lịch - nhà hàng - khách sạn, Quản trị khách sạn du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh du lịch...

5. Điểm chuẩn ngành Quản lý nhà hàng khách sạn các năm gần đây

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tùy theo từng trường, chất lượng và số lượng hồ sơ ứng tuyển sẽ có các mức điểm chuẩn cho nhóm ngành quản lý nhà hàng khách sạn khác nhau. Với phương thức tuyển sinh là xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc kết quả học tập THPT. Các thí sinh có nhiều sự lựa chọn, nhiều thời gian tham khảo để chọn trường có mức điểm chuẩn phù hợp với điểm thi và khả năng của mình. Điểm chuẩn ngành QLNHKS những năm gần đây dao động trong khoảng từ 15 đến 26 điểm (mức học lực khá) nếu xét theo hình thức điểm thi THPT. Điều này tạo cơ hội nhiều hơn cho những bạn yêu thích và đam mê theo nghề.

II. Vì sao nên học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

1. Ngành Quản trị nhà hàng khách sạn có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực cao cấp

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trong nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ, theo đó, thị trường nhà hàng, khách sạn trong nước cũng đã trở thành tâm điểm nổi bật, thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Accor, IHG, Hilton, Marriott… Bên cạnh đó còn có lượng khách du lịch quốc tế và trong nước đang ngày càng tăng cao, dẫn đến sự bùng nổ của các chuỗi nhà hàng, khách sạn 3-5 sao trong các năm tiếp theo.
  • Từ đó có thể thấy, ngành quản trị nhà hàng - khách sạn sẽ tạo ra ít nhất là 3 triệu cơ hội việc làm cho các sinh viên theo học ngành này và tiếp tục phát triển mạnh trong vòng 5 - 10 năm tiếp theo. 
  • Điều đặc biệt là, tuy rằng hàng năm có rất nhiều sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn ra trường, nhưng vẫn không đủ đáp ứng được nguồn nhân lực cho ngành này và đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Chính vì vậy, sinh viên khi theo học, ngoài những kiến thức được đào tạo bài bản trong trường thì nên trau dồi thêm khả năng tiếng Anh, đây sẽ trở thành điểm cộng cho bạn trong mắt các nhà tuyển dụng ở lĩnh vực này. 

2. Ngành Quản trị khách sạn thuộc top những ngành có mức lương cao sau ra trường

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhà hàng - khách sạn, ra trường có thể xin được công việc có mức lương khá, khởi điểm từ 7 đến 10 triệu đồng. Nhưng không dừng lại ở đó, đặc thù của ngành này, bạn sẽ có cơ hội được nhận thêm những "bonus" giá trị khác từ khách hàng, đây chính là ưu thế của ngành mà không ai có thể phủ nhận.
  • Với nguồn nhân lực ở các phân khúc chất lượng cao thì thu nhập có thể lên đến trên 18 triệu đồng với các khách sạn tầm trung, nếu làm việc ở các khách sạn cao cấp hay quản lý thì mức lương có thể đến hơn 45 triệu đồng. 

3. Sở hữu loạt kỹ năng cần thiết hỗ trợ nghề nghiệp thăng tiến

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sinh viên khi theo học ngành này, chắc chắn đều sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhưng cần thiết để phục vụ cho công việc, bên cạnh đó còn có thể giúp ích cho cuộc sống thường nhật. Những kỹ năng mềm như cách ăn mặc, quy tắc ứng xử, giải quyết vấn đề với khách hàng, các phục vụ cơ bản cho đến nghiệp vụ chuyên môn riêng ngành khách sạn,... để có thể đáp ứng giải quyết nhu cầu cho khách hàng.
  • Đặc biệt, với đặc thù ngành học là phải thực hành thực tiễn nên các sinh viên có thể nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm và biến những kiến thức này trở thành kỹ năng và hình thành những chuẩn mực, cùng tác phong chuyên nghiệp hơn. Từ đó, mỗi sinh viên đều có thể trở thành những ứng cử viên sáng giá cho các chức vụ trong các nhà hàng, khách sạn lớn trong tương lai.

III. Các trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn

1. Các trường đại học trên cả nước

a. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trường Đại học kinh tế quốc dân là trường kinh tế đa ngành, trường ĐH kinh tế quốc dân đào tạo cử nhân chuyên ngành quản trị khách hàng chất lượng. Chương trình học tại trường đào tạo sinh viên vững vàng trong chuyên môn kinh tế, quản trị đặc thù trong khách sạn và các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng làm việc tại các nhà hàng, khách sạn. 
  • Tuy nhiên, với mức điểm chuẩn rất cao là 27,25 năm 2020 thì trường ĐH kinh tế quốc dân dành cho những bạn có lực từ khá đến  giỏi. 

b. Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trường có cơ sở đào tạo miền Bắc và miền Nam tại Hà Nội và TP HCM cho các bạn lựa chọn. Chuyên ngành quản trị khách sạn của trường nằm trong khối ngành Quản trị kinh doanh, đào tạo chuyên sâu không chỉ kiến thức chuyên ngành mà trường còn liên kết với các doanh nghiệp tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho sinh viên. 
  • Sinh viên trường ngoại thương nổi bật về sự tự tin, năng động, vốn ngoại ngữ tốt và tư duy làm việc hiệu quả. Năm 2020, điểm chuẩn của ngành Quản trị khách sạn của trường cũng thuộc hàng top, cụ thể là 27,95 điểm ở khối A00 ở cơ sở phía Bắc, còn tới 28,15 điểm ở khu vực phía nam. 

c. Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trường Đại học Thương mại đào tạo ngành quản trị khách sạn với thế mạnh về kiến thức chuyên môn ngành, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn và thành thạo các nghiệp vụ quản trị tại các vị trí khách sạn. 
  • Khoa Du lịch – khách sạn liên kết và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các kỳ thực tập hè tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lớn để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho nghề nghiệp của mình sau này.  Điểm chuẩn ngành Quản trị khách sạn của Đại học Thương mại năm 2020 là 25,5 điểm.  

d. Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ

IELTS TUTOR lưu ý:

2. Các trường cao đẳng

a. Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Là lựa chọn đáng tin cậy của nhiều thế hệ sinh viên đam mê ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn chính thức trở thành Đại học Du lịch Sài Gòn từ năm 2017 đến nay. Trong đó, trọng điểm đào tạo của trường vẫn là Khoa Du lịch với cả 2 bậc Đại học và Cao đẳng. 
  • Năm 2021, Khoa Du lịch tuyển sinh tới 4 nhóm ngành xu thế như Quản trị lữ hành - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Quản trị khách sạn - Hướng dẫn du lịch. 
  • Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang và chương trình đào tạo thực tiễn, khối ngành Du lịch của trường có mức học phí từ 9 triệu đồng/học kỳ, thời gian đào tạo dự kiến khoảng 2,5 năm. 

b. Cao đẳng Kinh tế TPHCM

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nếu muốn trở thành người vừa giỏi kinh doanh, vừa am hiểu nghiệp vụ du lịch, quản trị nhà hàng hay vận hành các mô hình kinh doanh du lịch… thì Cao đẳng Kinh tế TPHCM cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Trường được thành lập từ năm 1989, đến nay đã có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, bên cạnh thế mạnh về các ngành kinh tế, trường còn đào tạo nhiều thế hệ sinh viên có chuyên môn cao trong Ngành Du lịch - Ngành Quản trị khách sạn.
  • Cao đẳng Kinh tế TPHCM có cơ sở tại Quận 10, TPHCM với hệ thống phòng học, thiết bị chuyên môn được trang bị tốt, đáp ứng nhu cầu thực hành của sinh viên. 

c. Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Thành lập từ tháng 12/1976, Cao đẳng Kinh tế đối ngoại là trường trực thuộc Bộ Công thương, hiện đang hoạt động với 10 ngành đào tạo thiên về kinh doanh, thương mại. Theo xu thế ngành nghề hiện nay, Quản trị khách sạn - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng có tên trong danh sách các ngành có đông sinh viên theo học nhất.
  • Với thời lượng 595 giờ lý thuyết và 1.164 giờ thực hành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành được học một số môn cơ sở như Kinh tế nhà hàng khách sạn, Nguyên lý kế toán; một số môn chuyên ngành như quản trị kinh doanh nhà hàng, quản trị tài chính, quản trị khu du lịch…
  • Có thể thấy, Cao đẳng Kinh tế đối ngoại là lựa chọn khá tốt cho những bạn có định hướng làm việc về quản lý, vận hành doanh nghiệp với lượng kiến thức nặng về kinh tế, quản trị.

d. Cao đẳng Công thương TPHCM

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Cao đẳng Công thương TPHCM có cơ sở học tập và ký túc xá tại Quận 9, TPHCM - là trường công lập có hơn 43 năm phát triển, với tổng số chuyên ngành hiện nay lên đến hơn 20. Bên cạnh các ngành về công nghệ kỹ thuật được đánh giá cao nhiều năm nay, khối ngành Kinh doanh, đặc biệt là Quản trị khách sạn - Quản trị nhà hàng cũng đang trở thành tiêu điểm lựa chọn của nhiều sinh viên.
  • Với thời gian 3 năm (tương đương 6 học kỳ), chọn ngành học này tại Cao đẳng Công thương TPHCM, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng làm việc tại các bộ phận lễ tân, buồng phòng, tổ chức hội nghị… Sau khi ra trường có thể đảm nhiệm công việc tại bộ phận hậu sảnh khách sạn, nhân viên bar nhà hàng, buồng phòng, lễ tân…

3. Du học ở nước ngoài

a. Du học Mỹ tại các trường

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Iowa State University
  • University of North Texas
  • MiraCosta College
  • Parkland College
  • Pittsburg State University
  • University of Kentucky
  • The University of Alabama

b. Du học Úc tại các trường

IELTS TUTOR lưu ý:

  • CQUniversity Australia
  • Charles Darwin University
  • Kaplan Business School (KBS)
  • Curtin University
  • Edith Cowan University (ECU)
  • International College of Management, Sydney – ICMS
  • Griffth University

c. Du học Anh tại các trường

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Manchester Metropolitan University
  • Anglia Ruskin University
  • Ulster University
  • University of Plymouth
  • University of Surrey
  • University of Brighton
  • Leeds Beckett University

IV. Học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn ra trường làm nghề gì?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nhân viên khách sạn/resort: Có rất nhiều vị trí để bạn ứng tuyển tại các khách sạn/ resort như tiếp tân, dọn phòng cho đến các vị trí quản lý cấp cao. Dù có làm việc ở vị trí nào thì nhiệm vụ của bạn khi làm việc tại khách sạn/ resort vẫn là đảm bảo khách hàng có một nơi ăn chốn ở thoải mái và thuận tiện nhất có thể.
Nhân viên khách sạn/resort:
Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Các công việc liên quan đến lĩnh vực ăn uống: Các bạn có rất nhiều lựa chọn trong vô số các công việc liên quan đến ẩm thực như đầu bếp/ phụ bếp, nhân viên pha chế, quản lý nhà hàng/ quán bar,…
Các công việc liên quan đến lĩnh vực ăn uống
  • Tiếp viên hàng không: Tưởng như không liên quan nhưng với tấm bằng ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn bạn vẫn có thể trở thành Tiếp viên hàng không vì về cơ bản công việc này vẫn yêu cầu bạn phải chăm lo cho sự an toàn và thoải mái của hành khách.
Tiếp viên hàng không

V. Những câu hỏi thường gặp về ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

1. Quản trị khách sạn cần học những môn gì?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi học ngành Quản trị khách sạn, bạn sẽ học những môn học có nội dung liên quan tới kiến thức quản trị nói chung, và một số kiến thức đặc thù của nhóm ngành khách sạn nói riêng.
  • Kiến thức giáo dục đại cương, như các môn học về Pháp luật Việt Nam đại cương, Văn hóa Việt Nam, Ngoại ngữ sơ cấp, Toán cao cấp, Xác suất thống kê và nhóm các môn học về Tư tưởng Hồ Chí Minh…
  • Kiến thức cơ sở, bao gồm các môn học về Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học, Marketing, Quản trị tài chính – nhân sự – chất lượng, Luật, Kế toán…
  • Tiếng anh chuyên ngành, bao gồm 4 kỹ năng Nghe – nói – đọc – viết chuyên dụng trong ngành Quản trị khách sạn.
  • Kiến thức chuyên ngành, như các kiến thức về nghiệp vụ khách sạn, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ pha chế thức uống, quản lý các khu nghỉ dưỡng & khách sạn, dịch vụ nhà hàng và ăn uống, quản trị buồng phòng, sự kiện, tiền sảnh…
  • Kiến thức chuyên ngành tự chọn, như các môn về phát triển dịch vụ SPA, khu vui chơi giải trí, thiết kế sản phẩm du lịch, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng….

2. Quản trị khách sạn học mấy năm?

  • Với các trường đại học, bạn mất khoảng 4 năm (tương đương 8 học kỳ) để hoàn thành xong chương trình đào tạo.
  • Với các trường cao đẳng, bạn mất khoảng 3 năm (tương đương từ 6 – 7 học kỳ, bao gồm cả kỳ thực tập) để học xong chương trình.
  • Riêng tại Cao đẳng Việt Mỹ, bạn cần 3 năm (tương đương với 7 học kỳ) để hoàn thành khóa học.
  • Như vậy, bạn sẽ có cơ hội đi làm sớm hơn 1 năm so với các bạn học chương trình đại học.

3. Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Là Làm Gì?

  • Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn được hiểu là ngành cung cấp nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động bao gồm phục vụ trực tiếp, điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá… mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong nhà hàng, khách sạn.
  • Tùy theo quy mô, cơ cấu hoặc bộ phận chịu trách nhiệm mà nhiệm vụ của người quản lý trong nhà hàng, khách sạn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, công việc chính của họ thường xoay quanh các mảng sau:
    • Quản Trị Nhân SựĐề xuất tuyển dụng các chức danh trong nhà hàng, khách sạn
      • Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới
      • Đánh giá kết quả đào tạo và thử việc
      • Phân công, sắp xếp lịch làm việc và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ
      • Đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của nhân viên
    • Quản Trị Hoạt Động Tài ChínhTheo sát báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận nhà hàng, khách sạn
      • Đề ra các biện pháp tăng doanh thu, hạ chi phí
      • Theo dõi, đánh giá hiệu quả kinh doanh
    • Giải Quyết Khiếu Nại Từ Khách HàngTổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của khách theo quy trình
      • Trực tiếp giao tiếp với khách hàng để giải quyết những tình huống mà nhân viên cấp dưới chưa giải quyết ổn thỏa
      • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách quen, tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng
      • Ngoài ra, ngành Quản lý nhà hàng khách sạn còn bao gồm các khía cạnh khác như Quản trị cơ sở vật chất, Quản trị chất lượng dịch vụ, Quản trị thương hiệu…

4. Những yêu cầu để trở thành quản lý nhà hàng khách sạn

IELTS TUTOR lưu ý

  • Có kỹ năng sắp xếp và quản lý công việcĐối với vị trí quản lý, bạn phải cần có kỹ năng sắp xếp và phân công công việc sao cho khoa học, quản lý thúc đẩy các bộ phận và nhân viên làm việc được hiệu quả hơn. 
  • Với các kế hoạch cụ thể, chi tiết sẽ giúp nhân viên làm việc có trình tự, và công việc quản lý của bạn cũng được dễ dàng hơn. Và cuối cùng, công việc của mọi người có thể đúng tiến độ và đạt hiệu quả. 
  • Hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hộiLà một ngành cung cấp dịch vụ đặc thù, nếu bạn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về văn hoá – xã hội, chúng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều đấy! Đặc biệt, am hiểu kiến thức văn hóa – xã hội sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý của khách hàng. 
    • Môi trường làm việc đa văn hoá chắc chắn sẽ có sự khác biệt giữa các vùng miền trong và ngoài nước. Mỗi khách hàng đến từ một vùng miền sẽ có nét văn hoá, lối sống, khẩu vị ăn uống khác nhau.
    • Vì vậy, nếu am hiểu kiến thức, bạn sẽ dễ dàng phục vụ, tạo được thiện cảm và sự hài lòng của khách hàng.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, năng động và nhạy bénVai trò của giao tiếp đối với quản lý khách sạn là gì? Đối với ngành nghề như quản lý khách sạn nhà hàng, phần lớn bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều người. Và nếu là quản lý, bạn không chỉ phải giao tiếp tốt với khách hàng mà còn cần giao tiếp với nhân viên của mình.
    • Chính vì thế, nắm bắt tâm lý của mọi người không chỉ đòi hỏi bạn nhạy bén mà hơn thế nữa là sự linh hoạt trong trao đổi và giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình làm việc.
  • Khả năng chịu áp lực caoThực tế, lĩnh vực nào bạn cũng sẽ chịu một áp lực nhất định. Là một quản lý khách sạn nhà hàng, bạn cũng cần phải “tôi luyện” cho mình khả năng chịu áp lực cao. 
    • Những nhà quản trị sẽ gặp phải những tình huống cần được giải quyết một cách linh hoạt, chủ động.  Với số lượng công việc dày đặc. Tiêu chuẩn về chất lượng công việc nhà hàng khách sạn cũng ngày một nâng cao để đáp ứng nhu cầu của khách.
    • Điều này vô hình chung sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn. Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng.
  • Chu đáo, tỉ mỉ và cẩn thận trong mọi chi tiếtĐể có được phong thái chuyên nghiệp của một nhân viên ngành dịch vụ, trong vô số yếu tố nhất định bạn phải luôn học hỏi và giữ được tính chu đáo, cẩn thận trong mọi chi tiết khi làm việc. 
    • “Kim chỉ nam” của một nơi cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng cao chính là sự hài lòng của khách hàng hoặc nơi đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.
    • Ví dụ: Bạn cần chu đáo, tỉ mỉ trong quá trình bố trí, sắp xếp phòng ở, bàn ăn, dịch vụ trong khách sạn, v.v.
  • Ngoại ngữ tốtVới nền kinh tế và khả năng hội nhập cao như hiện nay, ngoại ngữ tốt cũng sẽ là một lợi thế cho bạn. 
    • Khi làm việc trong ngành khách sạn nhà hàng mang tính cạnh tranh, ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn ghi điểm với các đối tác hoặc khách hàng đến từ quốc gia khác. Kỹ năng ngoại ngữ tốt còn giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, linh hoạt khi giao tiếp.
    • Nếu bạn muốn cơ hội phát triển nghề nghiệp tại những khách sạn, nhà hàng có tên tuổi, mang tầm quốc tế thì ngoại ngữ là điều bắt buộc. Hãy trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình nhé!

VI. Từ vựng tiếng anh ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

  • Fire escape: Lối thoát hiểm khi có hỏa hoạn =>> Tham khảo thêm Cách dùng động từ "escape" tiếng anh
  • Fire alarm: Báo cháy
  • Luggage/ Baggage: Hành lý, túi sách
  • Fully-booked/ no rooms available: Không còn phòng trống
  • Reservation: Đặt phòng
  • Lift: Cầu thang
  • Elevator: thang máy
  • Brochures: Quyển cẩm nang giới thiệu về khách sạn và du lịch
  • Balcony: Ban công =>> Tham khảo thêm Từ vựng tiếng anh topic"apartment"
  • Car park: Bãi đổ xe
  • Room number: Số phòng
  • Parking pass: Thẻ giữ xe
  • Vacancy: Phòng trống =>> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách dùng danh từ "job" tiếng anh
  • Lobby: Sảnh
  • Corridor: Hành lang
  • Kitchenette: Khu nấu ăn chung
  • Rate: Mức giá thuê phòng tại một thời điểm =>> Tham khảo thêm Cách dùng danh từ "rate" tiếng anh
  • Late charge: Phí trả thêm khi quá giờ thuê
  • Amenities: Những tiện nghi trong và khu vực xung quanh khách sạn
  • Complimentary: các dịch vụ miễn phí kèm theo
  • Luggage cart: xe đẩy hành lý
  • Stairway: cầu thang bộ
  • Arrival list: danh sách khách đến
  • Arrival time: thời gian dự tính khách sẽ đến =>> Tham khảo thêm Cách dùng "in" mô tả nơi chốn
  • Guest account: hồ sơ ghi các khoản chi tiêu của khách
  • Guest stay: thời gian lưu trú của khách
  • Late check out: trả phòng muộn
  • Early departure: khách trả phòng sớm
  • No – show: khách chưa đặt phòng trước
  • Travel agent: đại lý du lịch
  • Upgrade: nâng cấp =>> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách dùng động từ "upgrade" tiếng anh
  • Upsell: bán vượt mức
  • Occupied: Phòng đang có khách đến
  • Vacant ready: Phòng sẵn sàng phục vụ

Tóm lại, IELTS TUTOR hy vọng rằng qua bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn - một trong những ngành nghề cực kỳ hot và không bao giờ lỗi thời.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE