Lộ trình luyện thi IELTS đạt band 6.0

· Advice

IELTS là kì thi kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế, có cấu trúc bài thi toàn diện hơn hẳn so với các bài thi đơn thuần mà chúng ta từng được tiếp xúc. Do đó, để đạt được band điểm 6.0, thì cần có lộ trình luyện thi phù hợp với sự quyết tâm cao độ và đầu tư nghiêm túc.

Hiểu được điều này, bên cạnh hướng dẫn Bài sửa đề thi IELTS WRITING TASK 2 ngày 22/8/2020 của HS đi thi đạt 7.0 writing, IELTS TUTOR cũng đưa ra lộ trình luyện thi IELTS tối ưu để đạt band điểm 6.0 trong thời gian ngắn nhất. Mời các bạn tham khảo!

I. Tiêu chuẩn để đạt IELTS 6.0

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trước khi tìm hiểu lộ trình học IELTS 6.0, chúng ta cần phải xem xét đến tiêu chuẩn để đạt được IELTS 6.0 là gì? Đầu tiên bạn cần phải nhớ rằng 6.0 là mức tổng điểm Overall, tức điểm trung bình cộng của cả 4 kỹ năng. Để đạt được thang điểm 6.0 thì:
    • Kỹ năng Listening bạn cần phải đạt từ 5.5 - 6.5, tương đương với 23 - 25 câu trả lời đúng
    • Kỹ năng Reading: Với dạng bài Academic bạn cần phải đạt từ 5.5 - 6.5 tương đương với 23 - 26 câu trả lời đúng. Còn với dạng bài General Training, bạn cần phải đạt 6.0 - 7.0, tương đương khoảng 30 - 31 câu trả lời đúng.
    • Kỹ năng Speaking cũng yêu cầu phải đạt được tầm 5.5 - 6.5, trong đó đảm bảo đủ 4 tiêu chí: phát âm chuẩn, ngữ pháp tốt, nói mạch lạc trôi chảy và từ vựng sử dụng đa dạng. >> IELTS TUTOR HƯỚNG DẪN TỪ A ĐẾN Z CÁCH PHÂN TÍCH TASK 2 ĐỀ THI THẬT NGÀY 30/5/2020 IELTS WRITING VIỆT NAM (kèm bài được sửa của học sinh đạt 6.5 đi thi thật)
    • Kỹ năng Writing bạn cần phải đạt được 5.5 - 6.5, với tiêu chí đảm bảo đúng chủ đề, logic, đủ 3 phần, từ vựng và ngữ pháp đa dạng. 
  • Đây là số điểm ít nhất mà bạn cần phải đạt được ở mỗi kỹ năng. Bởi chỉ cần một kỹ năng điểm thấp thì sẽ kéo theo các kỹ năng khác xuống. Do đó, bạn phải giữ được mức trung bình từ 5.5 - 6.5 ở cả 4 kỹ năng.
Lộ trình học IELTS 6.0

II. Lộ trình luyện thi IELTS 6.0 hiệu quả

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Điều đầu tiên để bắt đầu lộ trình phù hợp với bản thân là cần test trình độ tiếng anh. Hãy dành thời gian làm bài này để xác định mức độ của bạn đang ở đâu. Sau đó tự đánh giá khả năng tiếng Anh của bản thân.
  • Nếu trình độ tiếng Anh ở mức bắt đầu (Elementary), bạn chưa nên đăng ký bất kỳ khóa học IELTS nào cả. Hãy đăng ký học một lớp phát âm và từ vựng tiếng Anh cùng một lớp ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Hoặc bạn có thể dành thời gian ở nhà học thêm theo chương trình phổ thông được phổ cập. >> IELTS TUTOR giới thiệu TÀI LIỆU LUYỆN THI IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
  • Nếu trình độ tiếng Anh nền tương đối tốt (Intermediate – upper – mediate), bạn nên bắt đầu đăng ký khóa học luyện thi IELTS tại các trung tâm uy tín và tăng giờ tự học theo lộ trình bên dưới.

1. Giai đoạn 1: Xây dựng nền tảng kiến ​​thức tiếng Anh

1.1 Grammar

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Ngữ pháp là kiến thức căn bản nhất khi học tiếng Anh, và nó phục vụ cho cả 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết trong bài thi IELTS. Vì vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của nó trong bài thi IELTS.
  • Hãy học ngữ pháp một cách có chọn lọc, chỉ học những mảng kiến thức ngữ pháp mà thường xuyên được sử dụng trong bài thi IELTS. Để đạt hiệu quả cao, các bạn cần kết hợp phần bài tập với từng kỹ năng trong bài thi IELTS, chỉ ra được tính ứng dụng của mảng ngữ pháp đó trong bài thi IELTS.

1.2 Vocabulary

IELTS TUTOR lưu ý:

1.3 Phát âm

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Một trong những điều đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý khi học Tiếng Anh đó là phát âm chuẩn. Bạn có thể chỉ cần dùng những từ đơn giản để thể hiện điều bạn muốn nói hoặc sử dụng những cấu trúc ngữ pháp thông thường là đủ.
  • Tuy nhiên lại chẳng có cái được gọi là “phát âm đơn giản”. Nếu cách phát âm của bạn không chuẩn nghĩa là bạn phát âm rất tệ. Hãy dùng từ điển để đọc được bảng phiên âm từ đó và phát âm đúng từ. Tiếp theo phải học ngữ điệu của người nước ngoài khi nói chuyện.
  • Accents (ngữ điệu) rất quan trọng. Cách để học ngữ điệu đó là xem phim, nghe các bài phỏng vấn, bản tin nói tiếng Anh và tập nói theo. Bạn vừa có thể học thêm từ vựng lại có thể học được cái câu ngữ pháp chuyên dùng trong văn nói, đặc biệt là giọng điệu khi trò chuyện, khi đối đáp, giao tiếp bằng tiếng Anh.
  • IELTS TUTOR hướng dẫn rất kỹ về Ngữ điệu & Quy tắc lên xuống giọng tiếng anhCÁCH NÓI TIẾNG ANH CÓ NGỮ ĐIỆUCÁCH TRA TỪ & CỤM TỪ VỚI NHIỀU NGỮ ĐIỆU, cùng Công cụ tra phát âm - trọng âm & ngữ điệu tiếng anh.
Học phát âm chuẩn

2. Giai đoạn 2: Ôn luyện 4 kỹ năng

2.1 Listening

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các bạn chọn 1 nguồn phù hợp rồi nghe từng câu, nói lại chính câu đó để cả nghe và nói. Lưu ý là khi chọn bài nghe, bạn cần phải có transcript, chọn giọng Anh Anh hoặc Anh Úc vì các bài thi nghe IELTS thường theo hai giọng này.

2.2 Speaking

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Các bạn nên luyện nói mọi lúc mọi nơi, nói với bạn online trên mạng, đi học cũng nói, về nhà cũng nói, thậm chí nghĩ ra vài câu để nói một mình. Có thể tìm 1 partner luyện nói cùng nhau hàng ngày. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Làm thế nào để tăng phản xạ IELTS SPEAKING?
  • Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu kĩ tiêu chí chấm điểm Speaking, xác định được điểm mạnh yếu trong Speaking để khắc phục. 

2.3 Reading

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Để cải thiện điểm IELTS Reading, các bạn cũng cần phải đọc nhiều tài liệu tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng của mình, quen dần với cách viết, văn phong và cấu trúc sử dụng. 
  • Quan trọng nhất vẫn là từ vựng, kỹ năng đọc hiểu nhanh và lựa chọn keyword. 
  • Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn luyện các dạng bài trong Reading, các tips làm trong bài đọc được hiệu quả hơn.

2.4 Writing

IELTS TUTOR lưu ý:

3. Giai đoạn 3: Làm quen với format cấu trúc bài thi IELTS và thực hành

IELTS TUTOR lưu ý:

III.Một số tips luyện thi IELTS 6.0 hiệu quả

1. Giai đoạn nền tảng

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đối với những bạn có nền tảng tiếng Anh không tốt thì nên cải thiện một số kĩ năng như cách phát âm chuẩn, ngữ pháp, từ vựng,… tại các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc trung tâm chứ không nên tự luyện tại nhà vì bạn dễ có nhận thức sai về cách đọc, cách học,… mà không hề hay biết. Và những cái sai đó sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình học sau này. >> IELTS TUTOR giới thiệu TÀI LIỆU LUYỆN THI IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
  • Đối với những bạn đã có nền tảng Tiếng Anh thì có thể tự ôn luyện tại nhà qua sách, báo, phim,… >> IELTS TUTOR hướng dẫn Cách luyện nghe tiếng anh qua Film 

2. Lựa chọn đúng phương pháp học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Phương pháp học là một trong những điều quan trọng nhất và gây ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Phương pháp phải được đề ra dựa trên trình độ của mỗi người thì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Và việc kết hợp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và chơi một cách khoa học thì sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú và ít áp lực hơn. >> IELTS TUTOR chia sẻ Cách dạy IELTS Writing - Listening - Reading của IELTS TUTOR

3. Tìm kiếm nơi thực hành

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khi đã có một lượng kiến thức nhất định, bạn có thể tự luyện tập để khi giao tiếp được tự nhiên hơn cũng như thực hành những “lý thuyết” đã học để giúp bạn nhớ bài nhanh và nhiều hơn. >> IELTS TUTOR giới thiệuTop 7 trung tâm có khóa IELTS ĐẢM BẢO ĐẦU RA

IV. Câu hỏi liên quan đến band 6.0 thường gặp

1. Học IELTS 6.0 mất bao lâu?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Chứng chỉ IELTS đòi hỏi người thi phải thực hiện đầy đủ các kỹ năng và rèn luyện mỗi ngày. Với những tiêu chuẩn khắt khe, quá trình rèn luyện các kỹ năng bắt buộc người học phải xác định bỏ ra không ít thời gian. Điều này sẽ tùy thuộc vào quá trình ôn luyện IELTS cũng như khả năng tiếp nhận của các bạn. Tính trung bình, từ số 0 cho đến 6.0, sẽ mất khoảng 1 năm. >> IELTS TUTOR chia sẻ IELTS 6.0 có khó không?
    • Nếu kết hợp được các yếu tố như lộ trình học chi tiết, sách ôn đầy đủ, người hướng dẫn tận tình và học chăm chỉ thì thời gian trung bình sẽ khoảng 8 – 10 tháng hoặc nhanh hơn là 6 tháng.
    • Với trường hợp người mất căn bản và nền tảng tiếng Anh không nhiều, bạn sẽ phải mất ít nhất từ 7 đến 9 tháng để có thể đi từ con số 0 đến 6.0.
  • Có rất nhiều bạn đề ra mục tiêu từ 6 đến 9 tháng để đạt IELTS 6.0. Nhưng trên thực tế thì có thể kéo dài tới 1 năm. Thậm chí là 1 năm rưỡi do các tác động từ xung quanh như việc học ở trường, hoàn thành công việc ở cơ quan hoặc ôn thi tốt nghiệp,… Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường hợp các bạn thi IELTS cấp tốc và luyện các mẹo thi khác nhau. >> IELTS TUTOR giới thiệu TOP 8 KHOÁ HỌC LUYỆN IELTS CẤP TỐC UY TÍN NHẤT

2. IELTS 6.0 làm được gì?

IELTS TUTOR giới thiệu Học IELTS có lợi ích gì?

IELTS TUTOR lưu ý:

V. Tài liệu học IELTS 6.0 miễn phí

VI. Luyện thi IELTS 6.0 với IELTS TUTOR

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian tự học IELTS 6.0 hoặc không tìm được lộ trình học thích hợp cho bản thân, thì có thể tham khảo các khóa học IELTS 6.0 tại IELTS TUTOR.

Các khóa học band 6 ở IELTS TUTOR

Lý do chọn IELTS TUTOR:

lộ trình IELTS 6.0

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc