IELTS 6.0 mất bao lâu & mất bao nhiêu tiền?

· Advice

Bên cạnh hướng dẫn bạn cách PHÂN TÍCH ĐỀ THI THẬT TASK 2 (dạng advantages & disadvantages) NGÀY 04/8/2020 IELTS WRITING GENERAL MÁY TÍNH (kèm bài được sửa hs đi thi), IELTS TUTOR xin được gửi đến bạn bài viết với tựa đề " IELTS 6.0 mất bao lâu?"

I. Kiến thức liên quan

II. Câu hỏi thường gặp về IELTS 6.0

Trình độ IELTS 6.0 là gì?

IELTS 6.0 có điểm cao không?

Làm được gì với bằng IELTS 6.0​

Học IELTS 6.0 có khó không?

Nếu mất gốc tiếng Anh, học IELTS 6.0 có khó không?

Điều kiện để đạt được IELTS 6.0

Làm sao đạt được 6.0 IELTS sớm nhất?

 

III. IELTS 6.0 mất bao lâu?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trung bình, đối với những người có nền tảng trước đó thì học IELTS 6.0 chỉ mất 3 – 6 tháng. Còn thời gian học IELTS 6.0 cho những bạn mất gốc, bắt đầu từ con số 0 mất khoảng 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, thời gian học IELTS 6.0 dài hay ngắn phụ thuộc vào ba yếu tố chính sau đây: 

1. Trình độ hiện tại

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Rất nhiều bạn băn khoăn không biết band điểm hiện tại của mình là bao nhiêu? Lời khuyên là bạn hãy test trình độ tiếng anh bản thân trước thì mới xác định thời gian đạt mục tiêu band 6.0, điều này sẽ giúp bạn biết được chính xác khoảng thời gian mà mình cần chuẩn bị để đạt được mục tiêu IELTS 6.0

1.1. Mất gốc lên 6.0 mất bao lâu

1.2. Từ 4.0 lên 6.0 mất bao lâu

1.3. Từ 5.0 lên 6.0 mất bao lâu

2. Thời gian học mỗi ngày

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đây là yếu tố thứ hai mà bạn cần lưu ý khi muốn xác định thời gian cần học để thi IELTS. Một người bận rộn với lịch trình làm việc dày đặt sẽ rất khó để ôn luyện và thi IELTS trong thời gian ngắn.
  • Lời khuyên là bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có được ít nhất 2 giờ học IELTS mỗi ngày. 

3. Lộ trình học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Yếu tố thứ ba mà bạn cấn quan tâm khi muốn xác định được thời gian học IELTS đạt 6.0 chính là lộ trình học.
  • Thông thường, những bạn đã có căn bản tiếng Anh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với người mới bắt đầu khoảng 3 đến 6 tháng. Ở đây, IELTS TUTOR xin được gửi đến bạn đọc lộ trình học để đạt band 6.0 trong vòng một năm cho người mới bắt đầu.

3.1. Lấy lại kiến thức căn bản (3 tháng đầu)

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Lời khuyên dành cho các bạn trong giai đoạn này là hãy ôn lại ngữ pháp cơ bản, nắm vững được cấu trúc sử dụng câu. Nên học tổng quan từ bản chất chứ không nên học vẹt qua loa. Bên cạnh đó học thêm từ vựng là điều bắt buộc và cũng nên học thêm cách phát âm của mỗi từ. Điều này giúp cho phần thi Speaking có thể được điểm cao hơn.

3.2. Ôn luyện 4 kỹ năng trong kỳ thi IELTS (6 tháng tiếp theo)

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Như các bạn đã biết, trong kỳ thi IELTS sẽ có 4 bài thi nhỏ cho 4 kỹ năng là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Do đó, bạn cần ôn luyện cả 4 kỹ năng này cùng lúc trong 6 tháng tiếp theo như sau:
    • Listening:
      • Bạn có thể tập nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khi đi xe bus tới trường, khi dọn nhà, khi nấu cơm, rửa bát, khi đi tắm, ngay cả khi đi vệ sinh hay trước khi đi ngủ. Đừng cảm thấy nản lòng hay buồn phiền vì không nghe được nhiều hay thậm chí chẳng thể hiểu nổi người nói đang diễn đạt ý gì. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp bạn quen với cách phát âm của tiếng Anh, dần dần sẽ thấy dễ nghe hơn.
      • Các kênh youtube của BBC, VOA, Breaking news English, NEWS, TED là những nguồn tiếng Anh chính thống với ngữ pháp và phát âm tốt kèm theo cả bản phụ đề. Do đó, luyện nghe và chép lại phụ đề. Việc làm này giúp kỹ năng nghe của bạn cải thiện lên rất nhiều, bạn sẽ không dừng lại ở việc nhận biết âm thanh nữa mà nghe bạn có thể biết được đó là từ gì. >> IELTS TUTOR lưu ý Tự Học IELTS LISTENING AZ
      • Những từ nào bạn không biết cách viết, hãy cố gắng đoán cách viết của từ đó, sau đó nghe đi nghe lại và kiểm tra lỗi của bài. Khi này bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn những gì bạn đã viết xuống, đặc biệt là các từ mà bạn phải đoán cách viết, giúp trau dồi vốn từ vựng hiệu quả.
      • Ngoài việc kiểm tra chính tả, bạn nên chú ý đến giọng điệu và cách phát âm, nhấn mạnh của người đọc, chú ý đến cách viết tên riêng cũng như các cách sử dụng ngôn ngữ của họ, như khi nào sử dụng dấu chấm, dấu phẩy, ngắt đoạn… Việc làm quen với giọng điệu và cách phát âm chuẩn tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện bài nghe trong kỳ thi IELTS hơn.
      • Tài liệu luyện nghe tiếng Anh khá phong phú và không hề gò bó và không hề gò bó. Bạn có thể nghe tiếng Anh tới từ nhiều nguồn khác nhau, những thông tin ở mọi lĩnh vực và mọi chủ đề. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe nhé. 
    • Speaking
      • Luyện nói 1:1 chính là chìa khóa giúp bạn nâng cao kỹ năng Speaking. >> IELTS TUTOR lưu ý Cách mở bài IELTS SPEAKING PART 2

      • Tiếng Anh là phải thực hành mỗi ngày, chính vì vậy hãy nói tiếng Anh mỗi ngày nếu muốn tốt hơn. Bạn có thể thực hành nói trước gương , tự nói với bản thân mình. Có thể lựa chọn mỗi ngày một chủ đề. Đây là phương pháp khá thú vị mà bạn có thể thực hành bất kỳ khi nào có thời gian rảnh. Khi nói trước gương, bạn có thể nhìn thấy khẩu hình phát âm của bạn và từ đó tự mình chỉnh sửa các lỗi phát âm. Ngoài ra, khi nói một mình, bạn cũng sẽ không cảm thấy ngại ngùng, luyện tập để mình tự tin hơn.

    • Reading
      • Hãy chọn các tài liệu có độ khó phù hợp với trình độ của mình để không bị ngợp và cảm thấy chán nản khi đọc nhé. Bạn nên nâng cao độ khó của tài liệu đọc một cách dần dần. Ví dụ, bạn vẫn có thể đọc các bài dễ như các mẩu tin nhỏ trên các trang báo mạng điện tử hay các mẩu truyện ngắn dành cho thiếu nhi.​
      • Khi quen dần, hãy đọc những cuốn sách văn học hoa mỹ hoặc báo cáo khoa học để nâng cao từ vựng nhé. Những loại tài liệu bài đọc dạng này thích hợp với các bạn có trình độ IELTS từ 4.5 trở lên, vì ở giai đoạn này, bạn đã có được vốn từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp nhất định. Ở trình độ này, bạn cũng có thể luyện đọc các bộ đề luyện reading IELTS. Hãy bắt đầu với các bài đọc passage 1, luyện tập thật nhuần nhuyễn rồi mới nâng lần lên passage 2 và 3 nhé. >> IELTS TUTOR lưu ý Hướng dẫn học IELTS READING
      • Trên thực tế, bài thi IELTS bao gồm nhiều phần kiến thức, trong đó có bao hàm cả những kiến thức liên quan tới các chủ đề quen thuộc quanh cuộc sống của bạn. Do đó, nắm vững các từ vựng về các chủ đề này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt điểm trong bài thi hơn.
    • Writing
      • Để có thể viết tốt, bạn chắc chắn sẽ cần luyện tập rất nhiều để nâng cao kỹ năng
      • Khi luyện tập các kỹ năng khác, vốn từ vựng của bạn sẽ dày dặn dần lên, trở thành nguồn nguyên liệu để bạn phát triển khả năng viết của mình.
      • Sau khi tập viết, bạn hãy luyện thói quen đọc lại bài viết của mình và chỉnh sửa sao cho câu từ trở nên hay và gãy gọn hơn. Bạn cũng có thể tập viết và nhờ thầy cô, hoặc bạn sửa lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp để nhận ra những điều mình còn thiếu sót. >> IELTS TUTOR lưu ý BỐ CỤC BÀI VĂN IELTS WRITING TASK 1
      • Trong quá trình luyện viết, khi đã có thể viết thành các đoạn văn ngắn thuần thục, bạn nên kết hợp với việc luyện đề theo cấu trúc của bài thi Writing IELTS. Hãy bắt đầu với các đề thi của Task 1, học cách miêu tả bảng biểu, đồ thị,… để không bị bất ngờ khi thi thật. Khi trình độ của bạn đã cao hơn và khối lượng từ vựng của bạn cũng tương đối phong phú, hãy luyện làm các bài thi của Task 2. Task 2 là bài luận yêu cầu lập luận gãy gọn với các luận điểm, luận cứ phù hợp. Do đó, nếu bạn chưa nắm chắc về cách viết câu và chưa biết nhiều từ thì không nên tập viết Task 2. Đây là phương pháp tự luyện thi IELTS tại nhà rất hiệu quả.
      • Tập viết tiếng Anh học thuật thường tốn khá nhiều thời gian. Bạn nên bắt đầu từ việc viết các câu đơn giản, các đoạn văn ngắn, rồi sau đó mới tới các câu phức và đoạn văn, bài văn dài.

3.3. Luyện đề thi thử IELTS (3 tháng cuối)

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Luyện tập các đề thi IELTS Listening và Reading thật, giúp bạn nâng cao những kỹ năng và mẹo làm bài trong thời gian quy định.
  • Trang bị từ vựng và ý tưởng hay theo các chủ đề phổ biến nhất trong bài thi IELTS Writing. >> IELTS TUTOR lưu ý Dạng đề & Topic trọng tâm IELTS WRITING TASK 1 & 2
  • Chuẩn bị và thực hành nói 100% bám sát theo bộ đề IELTS Speaking dự đoán theo quý của từng giai đoạn.

4. Phương pháp học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến thời gian học để thi IELTS của bạn chính là phương pháp học, tùy vào sở thích và tính hiệu quả trong học tập mà bạn có thể chọn tự học tại nhà hoặc ôn luyện tại trung tâm.

IV. IELTS 6.0 mất bao lâu & mất bao nhiêu tiền?

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking