Có nên đi du học không?

· Du học Thạc Sĩ,Du học Đại Học,Du học Cấp Ba

Du học được xem là bước ngoặt quan trọng bởi bạn phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn trong cuộc đời. Có nên đi du học không? Đây là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh và học viên băn khoăn, đặc biệt là khi du học đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Bên cạnh Phân tích & Sửa đề "Traffic and accommodation problems are increasing and the government should encourage some businesses to move from cities to rural areas. Does the advantages outweigh the disadvantages?" (ngày21/11/2020), IELTS TUTOR xin chia sẻ các thông tin cần thiết về du học nước ngoài để giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất.

Có nên đi du học không?

I. Có nên đi du học không?

1. Lợi ích khi du học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng, đẳng cấp thế giới. Những quốc gia hàng đầu về giáo dục cung cấp cho sinh viên môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ phòng nghiên cứu, thí nghiệm. Một môi trường học tập gắn nhiều với thực tiễn giúp sinh viên tăng cường kỹ năng và kinh nghiệm cho mình, từ đó có nhiều cơ hội tìm việc làm hơn. >> IELTS TUTOR lưu ý Từ vựng topic "choosing a job" IELTS 
  • Được tiếp thu trực tiếp nền văn hóa mới. Cái mới luôn mang lại những điều thú vị, đặc biệt là về văn hóa của mỗi nước. Khi đi du học, chắc chắn học viên sẽ được tiếp cận với nhiều nét văn hóa đặc trưng, những lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc. >> IELTS TUTOR lưu ý Từ vựng topic Culture IELTS 
  • Cải thiện ngôn ngữ, tự tin trong giao tiếp với bạn bè quốc tế và người bản xứ luôn là mong đợi của du học sinh khi du học nước ngoài. Ở Việt Nam, không có nhiều cơ hội để giao tiếp với người nước ngoài, cho nên dù có khả năng tiếng Anh tốt thì không phải ai cũng có điều kiện để phát huy. Từ đó, tạo nên tính nhút nhát, ngại giao tiếp. Trong khi đó, ở nước ngoài các bạn bắt buộc phải giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác. Việc tương tác và giao tiếp thường xuyên với người bản địa và sinh viên quốc tế sẽ giúp du học sinh cải thiện ngoại ngữ mà có khi sách vở không hề dạy. >> IELTS TUTOR lưu ý Từ vựng topic Language (Ngôn ngữ) IELTS
  • Thay đổi thói quen, hành vi: Những thói quen tốt ở các nước phát triển như phân loại rác, hạn chế còi xe hoặc không làm ồn ở nơi công cộng, buộc bạn phải tập và quen dần. Từ đó, sẽ hình thành thói quen tốt cho chính bạn.
  • Bằng cấp tốt: Khi sở hữu một tấm bằng ở nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ có cho mình nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.
  • Bạn sẽ thực sự trưởng thành. Bước ra một môi trường khác, ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, mỗi sinh viên phải tự lo cho cuộc sống, phải học cách tiết kiệm để có thể tồn tại trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải tự mày mò nghiên cứu, tự đi làm thêm để kiếm sống, tự kiểm soát bản thân trước những cám dỗ…
  • Cơ hội định cư hấp dẫn: Du học nước ngoài mở ra cơ hội định cư rất lớn. Đây là điều kiện giúp bạn có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

2. Khó khăn khi đi du học

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Không phải ở đâu cũng xin được việc làm thêm: Nhiều công ty du học quảng cáo với sinh viên học ở nước này dễ tìm việc, ở nước kia lương cao. Tuy nhiên, thực tế nhiều bạn vẫn phải ngửa tay xin tiền gia đình hoặc phải chuyển sang một nước khác du học để dễ tìm việc trang trải cuộc sống.
  • Rào cản ngôn ngữ: Nhiều quốc gia mặc dù có chương trình dạy bằng tiếng Anh nhưng ngôn ngữ sử dụng giao tiếp là tiếng bản địa. Vì thế, để giao tiếp được, sinh viên cần phải học thêm ngôn ngữ, tuy nhiên, không phải ngôn ngữ nào cũng dễ. Việc không theo kịp ngoại ngữ khiến nhiều bạn rơi vào trạng thái tự ti, tuy du học nhưng không dám hé miệng với người bản xứ, nếu có đi đâu thường chỉ quây quần với bạn bè cùng nước (đây là tình trạng rất phổ biến với giới sinh viên châu Á).
  • “Cú sốc văn hóa”: Quyết định du học là sinh viên sẽ bỏ lại sau lưng gia đình, bạn bè chấp nhận một cuộc sống hoàn toàn xa lạ, không người thân. Rất nhiều bạn sinh viên những ngày đầu đã gặp phải những “cú sốc văn hóa” về thức ăn, đồ uống, phong tục… ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý các bạn. >> IELTS TUTOR Giải thích từ mới passage ''Australian culture and culture shock''

3. Điểm khác biệt giữa học trong nước và du học

3.1 Chi phí học tập

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tùy vào quốc gia bạn du học mà mức học phí sẽ có sự khác biệt. Ngoài ra, ngành học cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới học phí. Các ngành cần thực hành nhiều như y khoa, kỹ thuật sẽ có mức học phí cao hơn các ngành kinh tế, tài chính.
  • Hiện nay, học tại Việt Nam, với các trường công lập, bạn sẽ phải chi trả khoảng vài chục triệu tiền học một năm. Với các bạn học sinh đi học xa nhà, các bạn sẽ cần chuẩn bị thêm chi phí sinh hoạt hàng tháng, tùy vào mỗi người mà mức sinh hoạt sẽ khác nhau. Nhìn chung, mức sinh hoạt khoảng 3 – 5 triệu/ tháng. Đối với các hệ đào tạo liên kết, mức học phí có thể vào khoảng 200 – 400 triệu tiền học phí. >> IELTS TUTOR lưu ý Điều kiện để theo học tại trường RMIT
  • Khi đi du học, mức học phí sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, ngoài học phí, du học sinh cũng cần chuẩn bị cả các khoản phí sinh hoạt. Trung bình, các gia đình sẽ cần chuẩn bị khoảng 300 – 700 triệu mỗi năm. Mức học phí cho các trường dân lập tại nước ngoài thậm chí có thể còn cao hơn nữa.

3.2 Môi trường giáo dục

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Môi trường đào tạo cũng là điểm khác biệt giữa du học và học trong nước. Hiện nay, du học nước ngoài được đánh giá là có môi trường học tập tiên tiến và chuyên nghiệp hơn môi trường giáo dục trong nước. Trước khi du học, bạn cần nắm rõ sự khác biệt cơ bản này để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất.

3.3 Các giờ học trên lớp

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Khác với các giờ học tại Việt Nam, giờ học ở nước ngoài diễn ra với tiết tấu khá nhanh và được áp dụng rất nhiều thiết bị kỹ thuật tiên tiến. Vì thế, sinh viên cần có kỹ năng nghe và take note ý chính. Bởi chỉ cần sao nhãng một chút thôi, bạn có thể bỏ qua phần kiến thức quan trọng. Ghi lại các ý chính là một kỹ năng quan trọng và sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này. >> IELTS TUTOR lưu ý Cách Take Note nhanh IELTS LISTENING

3.4 Kỹ năng viết bài luận

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Kỹ năng viết luận còn khá xa lạ với sinh viên trong nước. Thế nhưng, khi du học, đây sẽ là yếu tố bạn phải đối mặt hàng ngày. Thậm chí, bạn còn phải viết một bài luận dài bằng ngôn ngữ mà bạn theo học.
  • IELTS TUTOR lưu ý rằng việc kiểm tra đạo văn ở các trường quốc tế là cực kỳ khắt khe và hành vi đạo văn bị cấm tuyệt đối. Bạn cần tránh việc copy, kể cả copy chính bài văn của mình trước đó. Hãy rèn luyện kỹ năng thu thập thông tin, xử lý vấn đề, sắp xếp và diễn giải các thông tin đó sao cho dễ hiểu và logic nhất. Từ đó, tạo ra một bài luận văn hay, chặt chẽ.
  • Ngoài ra, các trường tại nước ngoài thường đề cao khả năng tự học của sinh viên. Việc tự học sẽ được chú trọng, việc giảng dạy của các giảng viên chỉ mang tính chất gợi mở. Vì thế, khi du học, sinh viên cũng được rèn luyện nhiều kỹ năng khác như:
    • Kỹ năng đọc
    • Khả năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin
    • Nâng cao tính sáng tạo, tự lập
    • Giúp sinh viên tự tin và năng động hơn.

4. Có nên đi du học không?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Với câu hỏi ''Có nên đi du học không?'', sẽ không có đáp án chung cho tất cả mọi người. Để xác định được việc này, bản thân bạn phải trả lời được những câu hỏi như sau:
    • Bạn có đủ kiến thức, trình độ để theo học hay không?
      • Để trở thành du học sinh, trước hết, bạn phải đáp ứng được điều kiện của ngôi trường mà bạn đăng ký theo học. Trước tiên là về trình độ học vấn, khả năng ngoại ngữ. Điểm số càng cao, khả năng ngoại ngữ càng tốt thì cơ hội trúng tuyển càng lớn. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội dành cho mình những suất học bổng giá trị.
      • Nếu chưa đủ điều kiện về kiến thức, ngoại ngữ, bạn chưa nên du học ngay. Trước mắt, hãy học tập, đề ra mục tiêu và cố gắng đạt được mục tiêu đó. Sau đó, từng bước hoàn thành lộ trình du học của riêng mình.
    • Bạn có đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho việc du học hay không?
      • Điều kiện kinh tế cũng là một trong những yếu tố quyết định có nên đi du học hay không. Bởi lẽ, chi phí du học thường là rất lớn. Ngoài tiền học phí cố định, bạn còn phải chi trả những khoản sinh hoạt phí. Nếu không có tiềm lực kinh tế, bạn sẽ rất khó khăn để có thể theo học tại nước ngoài.
      • Hiện nay, có rất nhiều chương trình học bổng du học. Nếu có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên sẽ được hỗ trợ du học một phần hoặc toàn phần. Ngoài ra, các nước đều có chính sách làm thêm cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể vừa học, vừa làm để trang trải chi phí, giảm bớt áp lực tài chính. >> IELTS TUTOR lưu ý LẤY HỌC BỔNG DU HỌC CẦN BAO NHIÊU ĐIỂM IELTS?
      • Thế nhưng, tiềm lực kinh tế gia đình vẫn là yếu tố then chốt nhất. Nếu muốn du học, bạn cần dự trù chi phí và xác định khả năng chi trả của gia đình, bản thân. Từ đó mới có thể đưa ra được phương án phù hợp.
    • Bạn có thể tự lập cuộc sống được hay không?
      • Du học đồng nghĩa với việc bạn sẽ xa gia đình, bạn bè để sinh sống ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Chưa kể đến rào cản ngôn ngữ, những cú sốc văn hóa khiến bạn bỡ ngỡ.
      • Hãy học cách tự chăm sóc bản thân, vượt qua những rào cản, khó khăn trước mắt. Có như thế, bạn mới thích nghi dễ dàng với cuộc sống nơi xứ người.
Có nên đi du học không?

II. Nên đi du học khi nào?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Tuổi vị thành niên
    • Theo các nghiên cứu, độ tuổi 13 – 17 là giai đoạn có nhu cầu được khám phá và trải nghiệm. Việc thích nghi với văn hóa và phương pháp học tập mới sẽ khá dễ dàng.
  • Cấp 3
    • Đây là thời điểm thích hợp để đi du học và trải nghiệm. Khi đã dần làm quen với phương pháp học tại nước ngoài và thích nghi với văn hóa mới, đây sẽ là nền tảng để học viên dễ dàng theo kịp khi lên Đại học.
    • Du học từ cấp 3 sẽ giúp người học có được định hướng từ sớm. Sở hữu lượng kiến thức nền vững chắc, chắc chắn các bé sẽ có ý thức về nghề nghiệp phù hợp với điểm mạnh và khả năng bản thân.

III. Đi du học cần chuẩn bị những gì?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Nhiều người nghĩ rằng khi đi du học tự túc thì chỉ cần tiền là đủ. Tuy nhiên, lộ trình chuẩn bị cho hành trình du học không hề đơn giản như vậy. Nếu không được chuẩn bị đầy đủ, có thể ước mơ du học sẽ tan biến ngay trước mắt.
  • Hồ sơ du học cần: học lực, ngoại ngữ và tài chính. Mỗi quốc gia sẽ có hệ thống giáo dục và những yêu cầu đầu vào khác nhau.
  • Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần chuẩn bị. Tuy nhiên, có 4 yếu tố chính mà bạn cần quan tâm gồm:
    • Thành thạo khả năng ngoại ngữ: Đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị khi nghĩ đến du học. Bạn cần trang bị cho mình thứ ngoại ngữ mà bạn sẽ đến đất nước mình dự định du học, việc này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi đến một đất nước mới cũng như giúp bạn tự tin và nhanh chóng để có thể hòa nhập với cuộc sống mới hơn. >> IELTS TUTOR lưu ý MUỐN ĐI DU HỌC CẦN BAO NHIÊU ĐIỂM IELTS?
    • Vững mạnh về khả năng tài chính: Với những gia đình có điều kiện thì đây không là vấn đề đáng lo ngại, nhưng đối với những gia đình không có điều kiện nhưng con cái họ có ước mơ và học giỏi thì vẫn có cơ hội bằng việc nhờ đến những trung tâm tư vấn du học để chứng minh tài chính hoặc giành được học bổng toàn phần.
    • Năng lực học tập tốt là yếu tố quyết định bạn có được nhận vào một trường học hay không. Ngoài ra, có kiến thức nền tảng tốt sẽ giúp bạn tự tin và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với lượng kiến thức khổng lồ mới vì nó đòi hỏi năng lực tự học.
    • Chọn trường học phù hợp với chính bạn: Dựa vào năng lực học tập, chuyên ngành mà bạn theo đuổi cũng như khả năng tài chính của chính bản thân bạn mà bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với chính mình. Hãy tham khảo những thông tin từ anh chị đi trước, từ website chính thức của nhà trường, ... để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất bạn nhé!
Có nên đi du học không?

IV. Sinh viên Việt Nam nên đi du học nước nào?

1. Hà Lan

2. Hàn Quốc

3. Nhật Bản

4. Pháp

5. Thụy Sĩ

6. New Zealand

7. Thái Lan

8. Ý

9. Thụy Điển

V. Câu hỏi thường gặp

1. Bạn có biết muốn đi du học cần những gì?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Chuẩn bị về mặt tinh thần
    • Trước tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình tư tưởng thật kiên định. Hãy tập cho mình thói quen tự lập nơi xứ người. Lên kế hoạch học tập và chi tiêu cho thật hợp lý.
    • Ngoài ra, hãy tự xóa bỏ khoảng cách với những người xung quanh. Thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, các câu lạc bộ. Bạn sẽ dần vơi bớt nỗi cô đơn khi xa nhà.
  • Chuẩn bị khả năng ngoại ngữ
    • Ngoại ngữ là yếu tố quan trọng, là tấm thẻ thông hành giúp bạn du học thành công. Bởi, đến một đất nước xa lạ, ngoại ngữ giúp bạn nghe, hiểu và tiếp thu kiến thức. Ngoại ngữ còn giúp bạn trò chuyện, hòa đồng nhanh chóng với bạn bè, thầy cô? Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu vốn ngoại ngữ bập bõm? Bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, không thể học tập và hòa nhập cộng đồng.
    • Các trường đều có những yêu cầu đầu vào nhất định đối với tiêu chuẩn ngoại ngữ. Bởi thế, trước khi quyết định đi du học, hãy chuẩn bị cho mình khả năng ngoại ngữ thật tốt. Đây chính là chìa khóa giúp bạn thành công trên con đường học tập và sinh sống sau này!
  • Có trình độ học vấn phù hợp với yêu cầu của trường học, ngành học
    • Thông thường, yêu cầu tối thiểu về học lực để có thể đi du học là 6.0. Tuy nhiên, điểm số càng cao, cơ hội du học của bạn càng lớn. Bạn sẽ có cơ hội để cạnh tranh vào những trường học danh tiếng, những suất học bổng giá trị. >> IELTS TUTOR lưu ý LẤY HỌC BỔNG DU HỌC CẦN BAO NHIÊU ĐIỂM IELTS?
    • Hơn nữa, xây dựng được nền kiến thức tốt sẽ giúp bạn tiếp thu tốt hơn. Nhất là với chương trình giáo dục nước ngoài yêu cầu cao về trình độ học vấn.
  • Khả năng tài chính
    • Một số quốc gia hiện nay yêu cầu sinh viên phải chứng minh tài chính trước khi du học. Đây là số tiền đảm bảo bạn có thể chi trả học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại nước ngoài.
    • Bạn cần chứng minh tài chính du học bằng các tài sản cố định và thu nhập hàng tháng. Số tiền cụ thể còn phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường học, từng quốc gia.  
    • Hiện nay, có một số quốc gia có chương trình du học không cần chứng minh tài chính. Điều này sẽ hạn chế được những thủ tục làm hồ sơ xin Visa du học. Thế nhưng, bạn vẫn phải chuẩn bị tài chính, đảm bảo khả năng chi trả học phí cũng như sinh hoạt. >> IELTS TUTOR lưu ý cách xin visa du lịch Anh tự túc
    • Với những sinh viên có học lực tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi, bạn có thể xin những suất học bổng giá trị. Hơn nữa, học tập tại nước ngoài, sinh viên được tạo điều kiện làm thêm trong thời gian cho phép. Số tiền này sẽ giúp bạn phần nào trang trải sinh hoạt phí, giảm bớt gánh nặng tài chính khi du học.
  • Thủ tục, hồ sơ du học
    • Thủ tục, hồ sơ du học thường bao gồm giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng minh tài chính, giấy chấp nhận nhập học… Thủ tục làm hồ sơ du học không quá phức tạp nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất. Bạn cần chuẩn bị một cách tỉ mỉ, tránh tình trạng thiếu giấy tờ, ảnh hưởng tới lộ trình du học.

2. Du học cần IELTS bao nhiêu?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Trên thực tế, không có con số cụ thể để trả lời cho câu hỏi này. Bởi mỗi quốc gia, mỗi trường học, mỗi ngành học lại có những yêu cầu về điểm số IELTS riêng.
  • Thậm chí, bạn vẫn có thể du học nếu không đủ điểm IELTS theo yêu cầu. Bù lại, sinh viên phải theo học chương trình tiếng Anh tại trường trước khi bước vào kỳ học chính thức. Tuy nhiên, mức học phí tương đối đắt đỏ. Chưa kể đến việc bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí sinh hoạt, tốn thêm thời gian cho lộ trình du học. >> IELTS TUTOR lưu ý Paraphrase "living cost" (Diễn đạt "chi phí sinh hoạt" tiếng anh)
  • Thông thường, để có thể du học, mức điểm IELTS tối thiểu thường là 4.5. Nếu đăng ký tại những trường học danh tiếng thì yêu cầu về tiếng Anh sẽ cao hơn. Thậm chí, một số ngành học yêu cầu điểm IELTS lên tới 7.5.
  • Điểm IELTS được khuyến khích đối với các sinh viên du học thường là 6.0 – 6.5. Đây là điểm số cơ bản để bạn có thể nắm bắt được kiến thức, giao tiếp. Khi có ý định du học, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin, yêu cầu nhập học. Từ đó, lên được kế hoạch học tập phù hợp, đáp ứng được tiêu chuẩn mà trường học đề ra. >> IELTS TUTOR hướng dẫn Lộ trình luyện thi IELTS đạt band 6.0 

3. Du học ở đâu rẻ nhất?

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Đức
    • Đức là một trong những điểm du học phổ biến ở châu Âu. Hai thành phố Munich và Berlin nằm trong danh sách các thành phố tiết kiệm chi phí sinh hoạt nhất.
    • Một số bang tại Đức áp dụng thu học phí với sinh viên ngoài EU, nhưng hầu hết đại học công lập vẫn miễn giảm 100% học phí cho bậc đào tạo cử nhân, thạc sĩ.
  • Pháp
    • Các trường công lập ở Pháp có mức phí rất thấp. Tùy vào cấp học và chương trình đào tạo, các trường công sẽ có mức thu khác nhau.
  • Áo
  • Trung Quốc
    • Trung Quốc có tốc độ phát triển nhanh, thu hút được nhiều du học sinh. Mức học phí các trường đại học thường sẽ dao động từ 2.000 đến 4.800 USD/năm. Nhiều suất học bổng từ bán phần đến toàn phần là điểm thu hút sinh viên nước ngoài.
  • Italy
    • Chi phí du học ở Ý không quá đắt đỏ. Với các trường đại học công lập, mức phí dao động 850 - 1000 EUR/năm. Với các trường tư thục là 6.000 - 20.000 EUR/năm.
    • Chính phủ còn cung cấp nhiều khoản hỗ trợ cho cả sinh viên bản địa và quốc tế.
  • Phần Lan
  • Tây Ban Nha
    • Tây Ban Nha cũng thu hút lượng lớn du học sinh đến trải nghiệm và học tập. Các trường công có học phí khoảng 639 đến 9.487 EUR/năm; với trường tư dao động từ 5.000 - 18.000 EUR/năm.
  • Thụy Điển
    • Nếu không thuộc thuộc EU/EEA hoặc Thụy Sĩ, tùy theo chương trình và trường đại học, du học sinh sẽ phải trả mức phí 8.000 - 19.000 EUR/năm. Các cơ sở đào tạo cũng cung cấp nhiều học bổng nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế.

VI. Những lầm tưởng về du học bạn cần tránh

IELTS TUTOR lưu ý:

  • Du học để “oai” trong mắt mọi người: Đi du học để làm gì? Chúng ta đi du học để lấy kiến thức, phục vụ bản thân chứ không phải để được “oai” hay nổi tiếng. >> IELTS TUTOR lưu ý CÁCH PARAPHRASE "FAMOUS" IELTS 
  • Cứ du học là đồng nghĩa với nhập cư: Nhiều người thường mơ mộng đi du học là chắc chắn có thể nhập cư. Thực tế không phải vậy. Bạn chỉ có cơ hội để nhập cư nếu đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn của quốc gia đó. Hơn nữa, không phải đất nước nào cũng có chính sách cho du học sinh muốn làm việc sau khi tốt nghiệp.
  • Du học đồng nghĩa với thành công: Đi du học chỉ là bước đệm, là con đường dẫn lối thành công. Điều quan trọng nhất, bạn phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho chính mình.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Intensive Speaking

Lý do chọn IELTS TUTOR